Những đặc sản của buôn Ako Dhong

Còn thương nhau thì về Buôn Ma Thuột

Em cao nguyên huyền thoại

Em cao nguyên cỏ dại

Một cao nguyên ở trong tôi vừa thật gần thật xa xôi

Có cái nắng có cái gió

Có nỗi nhớ không mang tên không mang tên người ơi

Tiếng hát như thôi thúc người lữ khách tìm về vùng trời mênh mông của đất đỏ bazan. Lên Ban Mê bao nhiều lần rồi nhỉ, mà chợt đến chợt đi, nhưng cảm xúc đọng lại vẫn nguyên vẹn như lúc ban đầu.

Ai quên được những đêm trăng bên ngọn lửa bập bùng, rộn ràng với tiếng cồng chiêng. Ai quên được những cảm giác ngất ngây bên ché rượu cần đượm tình của người đồng bào dân tộc. Chẳng cần phải đi tới những bản làng xa ngái, ngay giữa lòng Buôn Mê náo nhiệt, buôn Ako Dhong vẫn trường tồn với những nét văn hóa truyền thống ngàn đời.

Đến Buôn Ako Dhong, du khách không thể bỏ qua rượu cần, người ta thường nói chưa uống rượu cần là chưa thật sự tới Tây Nguyên.

Đặc biệt, bạn sẽ được những người dân bản địa khoản đãi những món ăn đặc sắc của họ như cá đắng giã, heo rẫy nướng, cà đắng hầm thập cẩm, lẩu lá rừng vô cùng độc đáo.

du-lich-ako-dhong-17

Quay trở về Buôn Mê, chắc hẳn du khách sẽ không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng của phố núi: bún đỏ, bánh ướt thịt nướng, bánh khọt, bánh canh cá dầm, bánh bột lọc Đạt Lý, thịt nai. Chỉ một lần thưởng thức, bạn sẽ mong muốn quay trở lại một lần nữa. Những cái tên đã gắn liền với thủ phủ café từ rất nhiều năm trước và được du khách thập phương vô cùng yêu thích.

du-lich-ako-dhong-18

Và ở bất cứ đâu trong thành phố xinh đẹp này, bạn cũng có thể thưởng thức một ly café đậm đà trên ngay chính quê hương của nó.

du-lich-ako-dhong-19