Đến tham quan buôn Ako Dhong cần chuẩn bị gì?
  • Du khách nên mang theo giày thấp, mềm để thoải mái dạo bộ trên những con dốc trong buôn. Bên cạnh đó, mang theo những bộ quần áo dễ thấm mồ hôi để hoạt động dễ dàng hơn.
  • Bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc chống côn trùng, băng cá nhân để chuyến đi thêm hoàn hảo.

du-lich-ako-dhong-20

  • Khi ghé thăm nhà dài của ngừơi Ê Đê, du khách nên chú ý nhà có hai cầu thang. Một là cầu thang Cái dành cho phụ nữ và khách quý lên xuống. Đỉnh cầu thang này được đẽo giống mũi tàu. Phía dưới có vầng trăng khuyết và đôi bầu sữa tượng trưng cho quyền lực của người phụ nữ trong chế độ mẫu hệ. Du khách ghé thăm nhà nên chạm tay vào đấy để thể hiện lòng tôn kính với chủ nhà. Cầu thang Đực nhỏ hơn, đặt cách xa phía bên trái, dành cho người đàn ông trong gia đình lên xuống.
  • du-lich-ako-dhong-21Lên Buôn Ma Thuột, tìm tới Buôn Ako Dhong đầy huyền thoại để hiểu hơn những phong tục tập quán lâu đời của người Ê Đê. Để thấy lối sinh hoạt mộc mạc giản dị của những người dân bản địa. Cái tình nồng ấm, cái tinh thần quyết tâm giữ vững những bản sắc dân tộc như tiếp thêm niềm tin cho quá trình bảo tồn văn hóa truyền thống của toàn dân.