Review Hồ Tà Đùng Điểm Checkin Nam Tây Nguyên

Hồ Tà Đùng là một địa điểm phượt đang rất được yêu thích ở tỉnh Đăk Nông với phong cảnh đẹp tựa như “Vịnh Hạ Long” giữa núi rứng bao la.

Review Hồ Tà Đùng Điểm Checkin Nam Tây Nguyên

Khu du lịch hồ Tà Đùng nằm ở địa phận của hai xã Đắc P’lao và xã Đắk Som của huyện Đắk G’long, tỉnh Đăk Nông, thuộc hồ chứa thủy điện Đồng Nai 3 trên sông Đồng Nai.

Diện tích của hồ Tà Đùng trải dài giữa hai tỉnh là Đăk Nông và Lâm Đồng nhưng nếu muốn đi tham quan thì bạn nên đi theo hướng xã Đắk Som để vào trung tâm khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng.

Hồ Tà Đùng có vị trí cách Sài Gòn khoảng 260km, nếu như bạn là dân phượt thì chỉ việc xách xe máy lên và đi qua Đồng Xoài, theo QL14 – đến cầu vượt Gia Nghĩa thì rẽ phải vào QL28 rồi đi thẳng sẽ thấy biển chỉ vào khu du lịch hồ Tà Đùng. Với cung đường này thì bạn sẽ được đi qua thác Liêng Nung và trên đường cũng được ngắm phong cảnh rất đẹp.

Nếu đi xe ô tô thì bạn có thể theo đường CT01 – QL20 – DT721 – DT725 – QL28 để đến hồ Tà Đùng.

Nếu bạn từ Hà Nôi vào có thể đăng ký theo tour tuyến Đà Lạt – Bảo Lộc – Tà Đùng. Nếu xuất phát từ Đà Lạt, bạn sẽ cần vượt qua quãng đường dài khoảng 130km theo đường QL20 sau đó rẽ vào QL28. Trên đường đi bạn sẽ đi qua thác Datanla, thác Prenn, đường đi khá lòng vòng nên hãy lái xe cẩn thận nhé!

Có nên đi Tà Đùng hay không ?

Nếu bạn tìm kiếm một nơi có nhiều địa điểm check-in sống ảo hay những khu du lịch hiện hữu thì có lẽ Tà Đùng không phải lựa chọn hợp lý đâu. Thế nhưng, nếu bạn đang tìm về một nơi hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên để “đi trốn”, “đi chill” và sống chậm lại sau những ngày mệt mỏi nơi phố thị, thì Tà Đùng lại là một nơi cực kỳ best luôn ấy!

Hãy tưởng tượng xem, mỗi ngày thức dậy, pha ly cà phê nóng, ốp quả trứng, rồi lại cầm cây guitar lên hát và phóng tầm mắt xuống mặt hồ xanh với vô số những hòn đảo nhỏ. Rồi lại lên thuyền đi thăm thú xung quanh. Về uống một ly trà sả gừng nóng ấm. Tối quây quần đốt lửa trại, nướng gà, ngắm sao, nghe những câu chuyện bản làng bất tận.

TRUY CẬP THÔNG TIN TẤT TẦN TẬT TÂY NGUYÊN: HTTP://TOURTAYNGUYEN.COM.VN – HTTP://DULICHVIETNAM.PRO.VN